ได้เข้ามาให้ความเห็นเรื่องรูปพ่อเที่ยงที่นำมาลงไว้ชัดเจนครับว่า
"ยืนยันว่าไม่ใช่รูปที่พ่อเที่ยงลงและทำไว้" ใช้ภาษาและความหมายที่ไม่ยากเย็นอะไรเลย
"คุณเอ็มเมืองไร่ขิง" ท่านเข้ามาตอบว่า รูปก็คือรูป หรือรูปนี้ไม่ใช่รูปพ่อเที่ยง คนละประเด็นเลยครับ ผมไม่ได้บอกว่า บุคคลในรูปไม่ใช่ท่านพ่อเที่ยง ผมบอกว่าพ่อเที่ยงไม่ได้เป็นลงอักขระและทำรูปนี้รูปนี้
ทบทวนคำตอบผมดูก่อนนะครับคุณเอ็มอย่าผลีผลามรีบร้อนตอบแบบแขวะกันครับ
"คุณขุนแผน"
เนี่ยมาแบบแรงกว่า "เจอคนร้อนวิชาซะแล้ว อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย
ูสมมุติรูปภาพครูบาอาจารย์ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธิปลุกเสก ยังศักดิ์สิทธิ์เพราะบารมีครูบาอาจารย์ภายในตัวครับ
ขอบคุณพี่บอลที่นำมาให้ชมกันนะครับ จารได้สวยงามมาก
ประเด็นแรก ผมไม่ได้ร้อนวิชาที่เข้ามาตอบก็ไม่ได้มีเจตนาซ่อนเร้นจะไปเกทับคุณบอลว่ารูปไม่ทันพ่อเที่ยง แต่ด้วยไม่ประสงค์ให้น้องๆจดจำอะไรๆที่ผิดครับรูปพ่อเที่ยงนั้นเป็นที่เสาะหากันมากและมีราคาแพงพอสมควรรูปนี้หากทันพ่อเที่ยงแล้วในหมู่คนที่นับถือและแสวงหาจะซื้อเข้ามาบูชากันที่สนนราคาจาก3000,ถึงที่ 4000บาท
ทีนี้หากเราจดจำไว้ผิดๆยึดแนวรูปที่ไม่ทันเป็นตัวอย่างความเสียหายจะเกิดขึ้นนะครับ
จึงไม่ใช้เรื่องร้อนวิชา
ส่วนที่ว่า "อย่างนี้ต้องลองวิชากันหน่อย แต่เก่งดีนะครับ ดูแค่รูปก็ตีว่าเก๊แท้แล้ว เซียนสายไหนครับเนี่ย"
ผมทายว่าคุณเมืองขุนแผนซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าเป็นศิษย์สายพ่อเที่ยงด้วยหรือเปล่าจะอย่างไรก็ตาม ผมคงไม่จำต้องลองวิชาอะไรกับคุณขุนแผนหรอกครับเพราะวิชาของขุนแผนนั้นสน่นลันเมืองอยู่แล้วจากอยุธยามารัตนโกสินทร์ยังเล่าขานกันอยู่ไม่รู้หาย
ส่วนที่ว่า "เห็นแค่รูปก็รู้ว่า เก๊แท้ เซียนสายไหน" คงไม่ถึงขั้นเรียกว่าเซียนหรอกครับผมเองก็ไม่กล้ารับคำนี้
แต่ที่ดูรูปก็รู้ว่าไม่ทันพ่อเที่ยง นะผมกล้ารับกล้ายืนยันครับ เพราะอะไร
1. ลายมือที่ลงหรือจะเรียกว่าจารไว้หลังรูปไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับ ผมรู้ได้อย่างไร ก็เพราะผมมีลายมือของท่านทั้งตำหรับตำราที่ท่านได้สั่งสอนผมไว้เป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งพันหน้า
ทั้งที่เป็นลายมือขอมไทยขอมลาวมอญพม่าครับ
2. คาถาที่ลงไว้ด้านหลังรูปคือคาถาขนมเปี๊ยะที่ท่านพ่อเที่ยงได้เรียนไว้จากท่านครูอยู่ลอยเรือครับ
3. เนื้อคาถาขนมเปี๊ยะที่ปรากฏมีถ้อยคำที่เป็นเป็นส่วนเกินที่ผู้ลงใส่ไว้เพราะไปเอาคาถาที่มีกันอรรถาธิบายไว้ตัวต่อตัวมาเติมใส่ไว้ ซึ่งผมจะไม่บอกครับว่าตรงไหนเว้นแต่ผู้เคยได้รับวิชาคาถาขนมเปี๊ยะจากพ่อตรงๆจะทราบทันที นอกจากเติมคำคาถาส่วนเกินลงไปแล้วยังสะกดคำในเนเอคาถาไว้ผิดรูปแบบจากวิธีการเขียนของพ่อเที่ยงครับ
4. ถ้าอย่างนั้นถถามว่า เนื้อคาถาส่วนที่เกินไม่มีอยู่ในคาถาเดิมและอรรถาธิบายนอกรอบกันไว้ รู้ได้อย่างไร ว่าเกิน ผมจะบอกให้ว่าที่รู้เพราะผมเป็นคนอธิบายให้ลูกศิษย์รุ่นหลังๆที่ไม่ทันพ่อเที่ยงหรือทันแต่เป็นแค่คนเข้าไปสักกับพ่อสมัยนั้นภายหลังมาตั้งตนเป็นอาจารย์ ว่าพ่อเที่ยงได้บอกส่วนที่เกินไว้มีเนื้อหาอย่างไรแต่ไม่มีอยู่ในเนเอคาถาจริงๆต้นเดิมท่าน สุดท้ายซึ่งยังไม่ใช่ท้ายสุดคนที่ลงลายมือรูปนี้ผมก็รู้ว่าเป็นใครแต่จะไม่เอ่ยในนี้ครับ
สิ่งที่บอกมานี้มิได้เจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของขจกทและมิได้เข้ามาทะเลาะเบาะแว้งกับท่านใดแต่ไม่อยากให้มีการยึดถือแนวทางที่ผิดไว้ครับ
ส่วนที่คุณขุนแผนว่ารูปนั้นศักดิ์สิทธิเพราะบารมีครูอาจารย์ถึงไม่ลงนั้น
ข้อนี้ผมเองไม่กล้าเถียงครับและค่อนไปในทางเห็นด้วยไม่ว่ารูปอาจารย์ท่านใดที่ท่านสมเป็นอาจารย์จริงๆแล้วย่อมเป็นไปดังที่ท่านขุนแผนให้ความเห็นไว้
ส่วนที่ว่าจารได้สวยนั้นผมก็ไม่ได้เถียงท่านขุนแผนครับก็ถือว่าจารสวยครับแต่ประเด็นผมคือไม่ใช่ลายมือพ่อเที่ยงครับร้อยพันหมื่นเปอร์เซนต์
ส่วนที่ว่าผมเป็นสายไหนก็คงไม่ต้องบอกนะครับและผมก็ไม่ต้องบอกครับซึ่งเชื่อว่าท่านขุนแผนเองน่าจะตีความได้และไม่ติดใจถามผมว่าสายไหนใกล้ชิดพ่อเที่ยงอย่างไรนะครับเพราะเจตนาผมคงเป็นแค่ที่บอกว่าไม่อยากให้ยึดแนวทางผิด
อีกอย่างถ้าพวกท่านท่องเนตบ่อยๆจะเห็นมีการเอาเบี้ยที่อ้างว่าเป็นของพ่อเที่ยงที่ลงยันต์บัวเป็นกลับๆสวยงามในเน็ตมาลงไว้นั่นและมีคนชื่นชมกันว่าของพ่อเที่ยงนั่น
ผมก็ขอบอกว่าแหกตาประชาชนครับ ไม่เกี่ยวกับพ่อเที่ยงเลยเหมือนกันครับ
สุดท้ายต้องขอโทษคุณบอลเจ้าของรูปที่ผมให้ข้อมูลอย่างนี้อย่าโกรธเคืองผมเลยครับเป็นด้วยผมอยากพูดแทนพ่อเที่ยงว่าไม่ใช่ลายมือท่านก็เท่านั้น แต่แม้รูปนี้ท่านได้ลงไว้เองแต่ด้วยประสกการณ์ที่ผ่านมาอย่าว่าแต่มีรูปท่านติดตัวเลยยามคับขันเพียงเรียกหรือเอ่ยนามท่านก็สามารถปกป้องเราหรือผู้นับถือท่านอย่างจริงใจได้มามากต่อมากแล้วครับ
เอาเพียงเท่านี้นะครับท่านขุนแผน ก็หวังว่าท่านๆก็รับฟังพิจารณากันตามอัทธยาศัยของแต่ละท่านก็แล้วกันครับ